Changan CS55 SUV "Tàu" cập bến thị trường Việt Nam

Changan CS55 một trong những mẫu xe bán chạy trong top 10 Trung Quốc đã cập bến Việt Nam để cạnh tranh với Hyundai Kona và Honda HR_V. 

CS55 cũng là một trong những cái tên đáng chú ý tại thị trường nội địa khi được Changan xuất sang thị trường ngoài Trung Quốc. Điều này chứng tỏ quyết tâm và tham vọng không hề nhỏ của các hãng xe Trung Quốc. Tuy không thành công vang dội ở “xứ người” nhưng tại chính quê nhà, Changan CS55 cũng đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi bán ra được 140.878 xe trong năm 2018.

Changan CS55 từng nổi đình nổi đám với kỷ lục Guinness cho một cuộc diễu hành lớn nhất của những chiếc xe tự lái tại khu vực chạy thử Điếm Giang, Trùng Khánh. 55 chiếc SUV Changan CS55 tự lái và tạo thành 1 đoàn xe di chuyển với tốc độ 30 km/giờ trong 9 phút 7 giây để hoàn thành quãng đường dài 3,2 km. Mỗi chiếc xe cách nhau không quá 2 thân xe, gần hơn so với điều kiện tiêu chuẩn.
Changan CS55 lần đầu tiên được Chongqing Changan Automobile - liên doanh ô tô Trùng Khánh giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế ô tô Thượng Hải 2017. Chiếc xe này được thiết kế bởi đội ngũ châu Âu, trợ giúp bởi đối tác Nhật Bản, do vậy xe có độ hoàn thiện cao và được khách hàng Trung Quốc ưa chuộng.

Thiết kế của Changan CS55 khá đẹp mắt và thu hút

Cung cấp sức mạnh cho Changan CS55 là khối động cơ 1.5 Turbo có công suất cực đại 154 mã lực và mô men xoắn tối đa 225 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc tùy chọn 2 cầu AWD. Khả năng vận hành của xe được khách hàng Trung Quốc đánh giá cao mặc dù không quá nổi bật về sức mạnh.
Thiết kế của Changan CS55 có đặc trưng riêng, không trộn lẫn với các dòng xe khác trên thế giới, các điểm đáng chú ý trên xe như mâm đúc 18 inch, đèn pha LED, đèn hậu LED, kích thước dài 4.500 mm, rộng 1.855 mm, cao 1.690 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.650 mm. Kích thước này có thể nói là to hơn đôi chút so với các đối thủ trực tiếp Hyundai Kona hay Honda HR-V. 

Nội thất bên trong Changan CS55 thiết kế theo xu hướng hiện đại, nhiều tiện nghi nổi bật như chìa khóa thông minh, điều hòa tự động, phanh tay điện tử, màn hình giải trí cảm ứng, đồng hồ đa thông tin màn hình màu, ghế ngồi bọc da cao cấp...

Nội thất đủ tiện nghi, được khách hàng Trung Quốc đánh giá cao về vật liệu

Changan CS55 hiện đang bán ra ở nhiều thị trường quốc tế ngoài Trung Quốc, hiện chưa rõ mẫu xe này được bán với giá bao nhiêu tại Việt Nam, nhưng nhiều khả năng sẽ thấp hơn mức trung bình 600 triệu đồng của các dòng xe Crossover cỡ B tại Việt Nam hiện nay.

comment 0 nhận xét